Lựa chọn xe đẩy cho bé vào mùa đông cần chú ý những gì?

Cũng như tiêu chí độ tuổi thì tiêu chí thời tiết cũng quyết định tới đặc điểm của chiếc xe đẩy cho bé. Nếu như mùa hè nắng nóng cần 1 chiếc xe đẩy làm bằng chất liệu thoáng mát, có khả năng chống tia nắng mặt trời cũng như chống hấp thụ nhiệt thì chiếc xe đẩy cho bé vào mùa đông cần có những đặc điểm riêng.
>>> Xem các mẫu xe đẩy cho bé mùa hè tại: https://www.kidsplaza.vn/xe-day-em-be.html
Vậy những đặc điểm đó là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm cần có ở chiếc xe đẩy cho bé vào mùa đông

  • Mùa đông thời tiết lạnh giá khắc nghiệt trong khi cơ thể bé còn rất yếu, do đó bạn cần chọn những chiếc xe đẩy có phần đệm dày dặn để giữ ấm tốt hơn. Lựa chọn tối ưu nhất là chất liệu cotton dày để vừa giữ nhiệt tốt mà vẫn không gây bí hơi, đem lại sự dễ chịu cho bé.
  • Nếu có thể bạn hãy chọn những chiếc xe đẩy 2 lớp đệm: bên dưới là vải lưới sử dụng cho mùa hè, bên trên là đệm dày cho mùa đông có thể tháo rời.
  • Mái che rộng, sâu: Dù là bất cứ mùa nào trong năm thì khi mua xe đẩy cho bé, bạn cũng nên chọn xe có phần mái che có nhiều nấc điều chỉnh, có thể chụp sâu để bảo vệ bé khỏi tác động của ánh nắng, bụi hay côn trùng mỗi khi đi ra ngoài.
  • Trọng lượng nhẹ: Đừng tưởng rằng chỉ xe đẩy mùa hè mới cần tiêu chí này nhé. Mặc dù mùa đông ít đi du lịch hơn mùa hè nhưng 1 chiếc xe đẩy có trọng lượng nhẹ, dễ gấp gọn vẫn được ưu tiên trong việc di chuyển, đi lại.
Sản phẩm tham khảo: Xe đẩy Combi: https://www.kidsplaza.vn/xe-day-combi.html
Ngoài những đặc điểm trên thì khi lựa xe đẩy cho bé, bạn cũng cần phải nhớ những tiêu chí bắt buộc sau:
  • Xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé: Bé dưới 6 tháng là xe đẩy 2 chiều 3 tư thế, bé trên 6 tháng thì đa dạng hơn.
  • Hệ thống phanh và giảm shock tốt, nhất là xe đẩy cho những bé dưới 6 tháng tuổi.
  • Dây đai nhiều nút điểm
  • Bánh xe chống trơn trượt.
  • Dễ gấp gọn.
Trên đây là những đặc điểm cần phải có khi chọn xe đẩy cho bé nói chúng và vào mùa đông nói riêng. Tùy vào mức độ tài chính cũng như độ tuổi của bé mà cha mẹ hãy chọn cho con chiếc xe đẩy an toàn và chất lượng. 
Một số cha mẹ có con dưới 6 tháng tuổi lại thường có xu hướng sử dụng địu cho bé vào mùa đông thay vì xe đẩy. Bạn có thể tham khảo mẫu địu Aprica tại: https://www.kidsplaza.vn/diu-em-be-aprica.html

Nhận xét