Mẹo sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách

Với những gia đình có con chắc không còn xa lạ với chiếc xe đẩy em bé. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều cha mẹ mắc lỗi trong quá trình cho bé sử dụng xe đẩy trẻ em. 
Sử dụng xe đẩy trẻ em tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn không ít cha mẹ mắc lỗi. như vậy không chỉ giảm tuổi thọ của xe đẩy mà còn gây nguy hiểm tới bé. Vậy bạn đã biết cách sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách chưa?

Sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách

- Sử dụng xe đẩy đúng với độ tuổi của bé
Cho bé sử dụng xe đẩy đúng độ tuổi vừa đem lại sự thoải mái cho bé mà còn không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Đặc biệt với bé dưới 6 tháng tuổi hãy cho bé ngồi trên chiếc xe đẩy 3 tư thế (nằm - ngả - ngồi).
- Điều chỉnh ghế ngồi trước khi cho đặt bé ngồi trên xe
Tùy vào độ tuổi cũng như thời điểm trong ngày mà cha mẹ hãy điều chỉnh mức tựa lưng của ghế sao cho phù hợp nhất. Và cha mẹ cũng lưu ý, hãy điều chỉnh mức tựa trước khi đặt bé ngồi lên xe để bé không bị giật mình cũng như dễ dàng hơn nhé.
- Luôn thắt dây an toàn khi đặt bé ngồi trong xe
Trẻ nhỏ sẽ không chịu ngồi im trong xe mà thường rất hiếu động, nhất là những bé trên 6 tháng tuổi, bé thường rướn người về trước. Chính vì vậy, bất cứ khi nào đặt bé vào trong xe, bạn hãy thắt dây đai an toàn để tránh bé ngã ra khỏi xe.

- Không treo vật nặng trên tay lái
Có rất nhiều cha mẹ khi đưa bé ra ngoài bằng xe đẩy thường có thói quen treo đồ dùng trên tay cầm để tiện lấy khi cần. Nhưng điều này sẽ gây nguy hiểm nếu không cẩn thận bởi chúng sẽ dẫn tới việc mất kiểm soát khi điều khiển.  Thay vào đó hãy để đồ vào giỏ đựng bên dưới nhé.

- Khóa phanh khi dừng xe
Dù bạn dừng xe ở mặt đường bằng phẳng hay gập ghềnh thì cha mẹ hãy nên nhớ khóa phanh chốt bánh xe để cố định xe lại, đảm bảo an toàn cho bé khi ngồi trên xe nhé.
Có rất nhiều trường hợp cha mẹ quên khóa phanh bánh xe khiến xe di chuyển mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Trên đây là 1 số lưu ý cần phải biết khi sử dụng xe đẩy cho bé, cha mẹ hãy lưu lại và thực hiện đúng cách nhé.
Nguồnhttp://www.kidsplaza.vn/blog/tu-van-su-dung-xe-day-cho-be-dung-cach.html

Nhận xét