Mẹo chọn xe đẩy cho bé chất lượng tốt

Chiếc xe đẩy sẽ là bạn đồng hành với bé từ khi sơ sinh tới 3 -4 tuổi. Do đó cha mẹ cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ càng để ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất.
Có rất nhiều tiêu chí để chọn được 1 chiếc xe đẩy cho bé chất lượng tốt, trong đó phải chú ý tới các tiêu chí sau:

1. Độ tuổi của bé

Khi mua xe đẩy cho bé, bạn cần phải biết bé nhà mình phù hợp với những chiếc xe như thế nào. Với bé dưới 6 tháng tuổi sẽ phù hợp với những chiếc xe đẩy 2 chiều 3 tư thế (nằm - ngả - ngồi) vì lúc này xương cột sống của bé còn non yếu. Còn với bé trên 6 tháng tuổi đã ngồi được thì bạn hoàn toàn có thể ngồi những chiếc xe 2 tư thế ngả - ngồi.

2. Thương hiệu xe đẩy

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu xe đẩy cho bé, cả về cao cấp lẫn bình dân. Xe đẩy cao cấp có thể nhắc tới xe đẩy Combi, xe đẩy Aprica, xe đẩy graco hay xe đẩy Joie. Còn xe đẩy bình dân thì có xe đẩy Seebaby, xe đẩy Kiza hay xe đẩy Mamago.
Tuy nhiên không phải xe đẩy bình dân là chất lượng không tốt mà tùy vào tính tiện lợi, nhu cầu cũng như sự phủ sóng của từng thương hiệu mà bạn quyết định nên chọn hãng xe đẩy trẻ em nào.

Tham khảo: 


3. Tính năng của xe đẩy

Mỗi dòng xe đẩy em bé sẽ có những tính năng khác nhau, nên tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mình mà bạn hãy chọn mẫu xe đẩy cho bé khác nhau. Ví dụ như:
- Tay đẩy 2 chiều: Điều này sẽ rất tiện khi sử dụng cho các bé còn nhỏ chưa quen với xe đẩy hoặc khi đẩy ngoài trời gió thổi ngược chiều cần quay mặt bé vào trong.
- Tựa lưng nhiều tư thế: Có thể là 3 tư thế hoặc 2 tư thế.
- Dễ gấp gọn: Đây là tiêu chí cần phải có ở bất cứ chiếc xe đẩy nào để việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
- Kết hợp với ghế ngồi ô tô hay nôi xách tay: Ở 1 số dòng xe đẩy em bé cao cấp, ghế ngồi của xe có thể tháo tời để biến thành chiếc ghế ngồi ô tô hay nôi xách tay.

4. Chất liệu và cấu tạo của xe đẩy

Chất liệu và cấu tạo của xe quyết đinh tới sự thoải mái và an toàn của bé. Cần phải lựa chiếc xe đẩy có đặc điểm sau:
- Xe có chất liệu khung chắc chắn, chịu lực tốt, đọ bền cao.
- Đệm ngồi phải êm ái, thông thoáng để trẻ ngồi thoải mái. Vải đệm phải dễ giặt sạch.
- Mái che phải chống nắng tốt, không hấp thụ nhiệt để tránh nóng cho bé.

5. Giá thành

Đây là tiêu chí được rất nhiều cha mẹ áp dụng. Có những thương hiệu xe đẩy bình dân có mức giá rẻ nhưng chất liệu lại không hề thua kém những dòng xe đẩy tầm trung và cao cấp. Tuy vậy không phải chiếc xe đẩy cao cấp nào cũng có chất lượng tốt nhất bởi hàng trôi nổi trên thị trường ất nhiều.
Chính vì vậy cha mẹ hãy chọn địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng.
Trên đây là 5 cách để lựa chọn xe đẩy cho bé. Sau khi đã xác định được phương pháp thì bạn hãy xem các mẫu xe đẩy cho bé tại: https://www.kidsplaza.vn/xe-day-em-be.html

Nhận xét