Cùng mẹ học cách phân loại xe đẩy cho bé theo độ tuổi

Mẹ có cảm thấy bối rối không khi phải lựa chọn cho bé 1 chiếc xe đẩy cho bé PHÙ HỢP? Chẳng riêng mẹ đâu, còn rất nhiều ông bố, bà mẹ lần đầu “làm phụ huynh” cũng băn khoăn về điều này. Vậy hãy cùng nhau học cách lựa chọn xe đẩy phù hợp cho bé nhé!

Xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi

Bé sơ sinh xương còn rất mềm, bé đã có thể nâng đầu lên được nhưng cổ còn khá yếu. Vậy nên khi lựa chọn xe đẩy cho bé trong độ tuổi này nên chọn loại có thể điều chỉnh tư thế nằm, ngồi khác nhau.
Phần ghế ngồi của xe đẩy nên được làm bằng đệm lót mỏng, lưng có lỗ thoáng khí thì càng tốt. 
Các mẹ có thể tham khảo dòng xe đẩy aprica cho bé. Dòng xe này có xuất xứ từ Nhật Bản, phần đệm đầu có 1 lớp đệm giúp cố định đầu bé, tránh nghiêng đầu, lệch cổ kết hợp với chất liệu mới độc đáo vừa đảm bảo sự êm ái nhưng vẫn thông thoáng khi bé nằm lâu trên xe đẩy. 
Thêm vào đó nữa là hệ thống giảm shock tối ưu sẽ hạn chế van đạp trong suốt quá trình di chuyển nên cha mẹ sẽ phần nào yên tâm hơn.

Xe đẩy cho bé từ 6 tháng đến 1 tuổi

Giai đoạn này hầu hết các bé đều có thể ngồi vững vàng được rồi. Đặc biệt bé không thích nằm nhiều vì thế nếu lựa chọn xe cho bé 6 tháng đến 1 tuổi, ngoài các chức năng cơ bản như đệm ngồi dễ chịu, dây đai an toàn, khung xe chắn chắn, giảm shock tốt,....thì bố mẹ nên quan tâm đến “ngoại hình” của chiếc xe đẩy 1 chút. 
Hãy chọn cho bé 1 chiếc xe có màu sắc bắt mắt, thiết kế ngộ nghĩnh bé sẽ thích thú hơn đấy. Bên cạnh đó mẹ cũng nên cân nhắc lựa chọn cho bé 1 chiếc xe đẩy tập đi tròn cho bé nữa nhé.

Xe đẩy cho bé trên 1 tuổi

Giai đoạn này bé yêu của mẹ đã tập đi, tập nói rồi, mẹ có thể cân nhắc việc chọn cho bé 1 chiếc xe đẩy 3 bánh thay vì mua mới 1 chiếc xe 4 bánh. Chiếc xe đẩy 3 bánh sẽ giúp bé nhà bạn năng động hơn với đôi chân chập chững. Hơn nữa, xe đẩy 3 bánh còn có thiết kế ngộ nghĩnh, có thể phát nhạc và có cả mái che cho con nữa.


Tùy vào độ tuổi cũng như giai đoạn phát triển mà cha mẹ nên chọn những loại xe đẩy cho bé khác nhau từ bình dân tới cao cấp. Không nên tùy hứng mà lựa chọn vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bé sau này các mẹ ạ.


Nhận xét