Có nhất thiết mua xe đẩy trẻ em 2 chiều không?

Xe đẩy trẻ em hiện nay thường được chia làm 2 loại: xe đẩy 1 chiều và xe đẩy 2 chiều. Mỗi loại sẽ đặc điểm riêng cũng như giá cả khác nhau. 
Có rất nhiều cha mẹ có thắc mắc rằng: Có nhất thiết phải bỏ ra 1 số tiền lớn để mua một chiếc xe đẩy trẻ em 2 chiều thay vì chọn 1 chiếc xe đẩy 1 chiều có mức giá rẻ hơn? bài viết này chúng ta hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của chiếc xe đẩy 2 chiều để cùng quyết định xem có nên mua 1 chiếc xe đây trẻ em 2 chiều không nhé.

Ưu nhược điểm của xe đẩy trẻ em 2 chiều

Ưu điểm

Điểm cộng lớn nhất của loại xe đẩy này đem lại sự thuận tiện và an tâm cho cha mẹ trong quá trình chăm sóc bé. Việc tay đẩy có thể điều chỉnh linh hoạt trước sau như này sẽ giúp cha mẹ có thể quan sát mọi hành vi, biểu hiện của bé tốt nhất. Đồng thời bé sẽ cảm nhận được sự an tâm hơn khi luôn được nhìn thấy cha mẹ, nhất là những bé dưới 6 tháng tuổi thì việc này cực kỳ quan trọng.
Đặc biệt sẽ rất an toàn khi đẩy bé ở những đoạn đường nhỏ hẹp hay đi ngược chiều gió.

Nhược điểm

Thông thường thiết kế của những chiếc xe đẩy trẻ em 2 chiều khá lớn so với những chiếc xe đẩy 1 chiều nên sẽ có phần bất lợi hơn khi di chuyển xe ở những chỗ đông người hay trong những chuyến du lịch xa nhà.
Thêm nữa như đã nói ở trên giá của 1 chiếc xe đẩy 2 chiều thường cao hơn xe đẩy 1 chiều.
>>>Xem thêmXe đẩy 2 chiều seebaby T11A chất lượng tốt giá bình dân

Có nên mua xe đẩy trẻ em 2 chiều không?

Với những phân tích trên có thể đưa ra kết luận sau: Nếu như bé nhà bạn dưới 6 tháng tuổi thì bạn hoàn toàn có thể nên mua cho con 1 chiếc xe đẩy 2 chiều, còn bé nhà bạn đã trên 6 tháng tuổi thì việc mua xe đẩy 2 chiều là không quá cần thiết nhé. Ngoài ra những gia đình có không gian chật hẹp hay những gia đình hay phải di chuyển xa cùng bé thì cũng nên cân nhắc khi mua chiếc xe loại này nhé.
>>> Đọc thêm: Mẹ cần biết: 5 nguyên tắc sử dụng xe đẩy an toàn cho trẻ sơ sinh
Tuy vào điều kiện kinh tế, không gian sống cùng độ tuổi của bé mà cha mẹ hãy quyết định nên mua xe đẩy trẻ em 2 chiều hay 1 chiều cho bé nhé. Hiện nay có rất nhiều mẫu xe đẩy 2 chiều bán ở nhiều nơi khác nhau. Cha mẹ hãy chọn mua tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua sản phẩm sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé.

Nhận xét