Tổng hợp những câu hỏi của cha mẹ khi mua xe đẩy cho bé

Ngày nay trong mỗi gia đình có con trong độ tuổi từ 0-3 tuổi hầu hết đều có sự hiện diện của một chiếc xe đẩy em bé. Chúng giúp mẹ thuận tiện và đỡ phải vất vả hơn khi muốn đưa bé ra ngoài dạo chơi cùng.
Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà không ít câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc lựa chọn xe đẩy cho bé như làm thế nào để biết được bé hợp với chiếc xe đẩy nào? Xe đẩy như thế nào mới an toàn cho bé? Mua xe đẩy cho bé ở đâu?....
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe đẩy trẻ em, bài viết này tôi xin trả lời một số câu hỏi có thể xem là tiêu biểu và trọng tâm nhất trong quá trình chọn mua xe đẩy cho bé để cha mẹ dễ dàng hơn khi đang tìm mua 1 chiếc xe đẩy cho bé nhé.

1. Loại xe đẩy nào thì phù hợp với bé?

Đây là câu hỏi nhiều nhất trong số những câu hỏi về xe đẩy em bé. Thực ra nên chọn loại xe đẩy nào thì đầu tiên phải căn cứ vào độ tuổi của bé vì như vậy mới đảm bảo được sự an toàn nhất của bé. Nếu xét về độ tuổi thì có thể phân xe đẩy làm 2 loại: dưới 6 tháng và trên 6 tháng.
+ Với bé dưới 6 tháng tuổi: Lúc này cơ thể bé còn rất yếu, bé chỉ có thể nằm mà không ngồi hay ngả lưng được. Sự lựa chọn lúc này là những chiếc xe đẩy có thể điều chỉnh ghế về tư thế nằm thấp nhất để không làm ảnh hưởng tới cột sống của trẻ. Thêm nữa là tay đẩy của xe nên là loại 2 chiều để có thể thay đổi khi cần thiết nhất như khi đi vào thời tiết ngược gió chằng hạn.
Bên cạnh đó là những đặc điểm đem lại sự thoải mái như đệm ghế êm ái, thoáng khí, mái che rộng, chống hấp thụ nhiệt,...


+ Với bé từ 6 tháng tuổi trở lên: Lúc này bé đã cứng cáp hơn nên chọn chiếc xe đẩy phù hợp cũng đơn giản và đa dạng hơn chỉ cần đảm bảo những tiêu chí an toàn cơ bản và thoải mái cho bé như khung xe chắc chắn, dây đai nhiều nút điểm, mái che nhiều nấc điều chỉnh, chỗ ngồi rộng rãi,....

2. Nên chọn hãng xe đẩy em bé nào?

Trên thị trường hiện nay có vô số hãng xe đẩy cho bé từ bình dân tới cao cấp , do đó bên cạnh tiêu chí quan trọng nhất là sự thiết kế an toàn cho bé thì cha mẹ cũng hãy cân nhắc tới tính tiện lợi, màu sắc cũng như giá thành của chiếc xe đẩy em bé nhé.
Một số hãng xe đẩy cao cấp như xe đẩy Combi, xe đẩy Aprica, xe đẩy Joie,.... và 1 số hãng xe đẩy trẻ em giá rẻ như xe đẩy Seebaby, xe đẩy Mamago,....
Thông thường độ bền của những dòng xe đẩy cao cấp có thể lên tới 9-10 năm còn những mẫu xe đẩy gia rẻ thì dao động khoảng 2-3 năm tùy từng mẫu.

3. Mất bao nhiêu tiền để mua được 1 chiếc xe đẩy cho bé?

Như đã nói ở trên tùy vào khả năng tài chính của gia đình mà bạn có thể chọn những hãng cũng như mẫu xe đẩy trẻ em khác nhau. Hiện nay mức giá tối thiểu để mua được 1 chiếc xe đẩy trẻ em là 500.000vnđ nên với những gia đình kinh tế eo hẹp, hoàn toàn có thể lựa chọn những thương hiệu xe đẩy giá rẻ để mua cho con. Còn nếu như gia đình bạn kinh tế khá giả hơn thì bạn hoàn toàn có thể chọn được chiếc xe đẩy ưng ý nhất.

4. Nên mua xe đẩy cho bé ở đâu để chất lượng tốt mà giá thành hợp lý?

Đây có lẽ là câu hỏi đứng thứ 2 trong danh sách những câu hỏi về xe đẩy em bé. Bởi vì hiện nay có vô số địa chỉ bán xe đẩy cho bé, bên cạnh những nơi bán sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, giá niêm yết thì cũng có những nơi bán hàng nhái kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nhưng giá vẫn bằng những chiếc xe chính hãng để đánh lừa người tiêu dùng.
Chính vì vậy lời khuyên là cha mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ qua bạn bè, người thân hay những người có kinh nghiệm để có đươch địa chỉ bán hàng đáng tin cậy nhé. Còn nếu như bạn vẫn chưa biết đến địa chỉ nào thì hãy đến những hệ thống lớn chuyên về đồ dùng cho Mẹ & bé như Kids Plaza, Bibomart, Shoptretho,... Đây đều là những địa chỉ được đông đảo cha mẹ đánh giá cao cả về chất lượng sản phẩm lẫn giá cả.
Trên đây là 1 số câu hỏi tiêu biểu nhất của các mẹ hỏi trên các diễn đàn về chiếc xe đẩy trẻ em. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp các mẹ nhanh chóng và dễ dàng lựa chọn được 1 chiếc xe đẩy phù hợp nhất với bé và hoàn cảnh gia đình mình.

Nhận xét